ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 1% เหตุดอลล์แข็ง,ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 2, 2019 06:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อวันศุกร์ (30 ส.ค.) โดยได้รับปัจจัยกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐร่วงลงในเดือนส.ค.

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 2.6 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 2.5515 ดอลลาร์/ปอนด์ และตลอดเดือนส.ค. สัญญาทองคำปรับตัวลงทั้งสิ้น 4.8%

สัญญาทองแดงปรับตัวลงหลังจากดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวขึ้น 0.44% แตะที่ระดับ 98.94 เมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าได้ลดความน่าดึงดูดของทองแดง เนื่องจากทำให้สัญญาทองแดงซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ที่ถือครองเงินสกุลอื่นๆ

นอกจากนี้ ตลาดทองแดงยังได้รับปัจจัยลบจากผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐร่วงลงแตะระดับ 89.8 ในเดือนส.ค. ต่ำกว่าตัวเลขเบื้องต้นที่ระดับ 92.1 และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 97.0 จากระดับ 98.4 ในเดือนก.ค. โดยได้รับผลกระทบจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ