ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดลบ 0.2% กังวลโอมิครอนกระทบภาคการผลิต

ข่าวต่างประเทศ Monday December 20, 2021 06:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อวันศุกร์ (17 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจะส่งผลกระทบต่อภาคการผลิตและความต้องการใช้ทองแดง

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.95 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 4.2950 ดอลลาร์/ปอนด์

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอนเป็นปัจจัยกดดันสัญญาทองแดงในวันศุกร์ โดยผลการวิจัยของอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน (ICL) บ่งชี้ว่า ความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการติดเชื้อซ้ำของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนนั้นมากกว่าสายพันธุ์เดลตาถึง 5 เท่า และยังไม่มีสัญญาณว่า การติดเชื้อไวรัสโอมิครอนนั้นมีความรุนแรงน้อยกว่าการติดเชื้อเดลตา

ผลการวิจัยดังกล่าวอิงกับข้อมูลของสำนักงานความมั่นคงด้านสุขภาพของสหราชอาณาจักรและสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติเกี่ยวกับประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 ในการทดสอบ PCR ในอังกฤษระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-11 ธ.ค.

นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังส่งผลให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.55% แตะที่ 96.5741 เมื่อวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ