ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดบวก 1.6% ตามทิศทางราคาสินค้าโภคภัณฑ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 24, 2022 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันพุธ (23 มี.ค.) โดยปรับตัวตามทิศทางราคาสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทอื่น ๆ รวมถึงทองคำและโลหะที่ต่างก็พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 7.65 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ 4.7765 ดอลลาร์/ปอนด์

นักลงทุนยังจับตาวิกฤตยูเครนและรัสเซีย ขณะที่การเจรจาสงบศึกระหว่างรัสเซียและยูเครนยังไม่มีแนวโน้มคืบหน้า โดยนายมิไคโล โปโดลยัก ที่ปรึกษาประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน และเป็นผู้นำคณะเจรจาของยูเครน กล่าวว่า การเจรจาสันติภาพกับรัสเซียกำลังเผชิญความยากลำบากอย่างมาก

ทางด้านรัสเซียกล่าวหาว่ายูเครนได้เปลี่ยนแปลงจุดยืนในการเจรจา และกล่าวโทษสหรัฐว่ากำลังพยายามทำให้รัสเซียและยูเครนอยู่ในสถานะสงครามให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่น ๆ ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.พ., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นต้นเดือนมี.ค.จากมาร์กิต, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนก.พ. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ