ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดลบ 1.8% เซ่นพิษศก.จีนซบเซา-ดอลล์แข็ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 9, 2023 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันอังคาร (8 ส.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น ๆ นอกจากนี้ การที่จีนเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอ และมูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารหลายแห่งในสหรัฐ ส่งผลกระทบต่อราคาทองแดงด้วย

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 6.85 เซนต์ หรือ -1.8% ปิดที่ 3.7665 ดอลลาร์/ปอนด์

ดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.47% แตะที่ 102.5205

ทั้งนี้ ยอดส่งออกเดือนก.ค.ของจีนลดลง 14.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดนำเข้าลดลง 12.4% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนนักเศรษฐศาสตร์ในผลสำรวจที่จัดทำโดยสำนักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ว่า ยอดส่งออกอาจลดลง 12.5% และยอดนำเข้าอาจลดลง 5%

นักลงทุนเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังจากมูดี้ส์ได้ปรับลดอันดับความเชื่อถือของธนาคารขนาดกลางและขนาดเล็กของสหรัฐจำนวน 10 แห่งลง 1 ขั้น และประกาศทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของธนาคารขนาดใหญ่ โดยจำนวน 6 แห่งมีแนวโน้มถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ ซึ่งรวมถึงแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน, ยูเอส แบงคอร์ป, สเตท สตรีท และทรูอิสต์ ไฟแนนเชียล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ