ภาวะตลาดยางเอเชีย: สัญญายาง TOCOM ร่วง 1.4% เหตุวิตกซีเรีย,เงินเยนแข็ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 28, 2013 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญายางที่ตลาดยางโตเกียว (TOCOM) ร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการ เนื่องจากสกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้นมากที่สุดในรอบ 2 เดือน ท่ามกลางความกังวลที่ว่าสหรัฐจะใช้กำลังทางทหารจัดการกับซีเรีย

สัญญายางส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาด TOCOM เดือนม.ค.ร่วงลง 1.4% แตะที่ 271.7 เยน/กิโลกรัม (2,795 ดอลลาร์/ตัน) เมื่อเวลา 11.16 น.ตามเวลาโตเกียว

สกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 97.08 เยนต่อดอลลาร์ในช่วงเช้านี้ เนื่องจากความกังวลที่ว่าสหรัฐอาจจะใช้กำลังทางทหารตอบโต้ซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน

หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์รายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ กำลังตัดสินใจที่จะใช้กำลังทางทหารในวงจำกัดต่อซีเรีย โดยมีเป้าหมายที่จะตอบโต้ซีเรียที่ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างประเทศ

วอชิงตัน โพสต์รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ระดับสูงในคณะทำงานของประธานาธิบดีโอบามาว่า ปฏิบัติการทางทหารจะอยู่แค่ในวงจำกัดทั้งในแง่ของขอบเขตและระยะเวลาในการดำเนินการ เพื่อที่จะตอบโต้ซีเรียที่ใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนและเพื่อเป็นการขัดขวางการกระทำของซีเรีย ขณะเดียวกันก็จะทำให้สหรัฐไม่ต้องเข้าไปมีส่วนในสงครามกลางเมืองของซีเรียมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ