ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนดีดตัวขึ้น นำโดยน้ำมันถั่วเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 11, 2013 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนที่ตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจวปรับตัวเพิ่มขึ้นทั่วทั้งกระดานในวันนี้ จากแรงหนุนตลาดหุ้นจีนที่ดีดตัวขึ้น

รายงานการประชุมชี้ว่า ธนาคารกลางสหรัฐยังไม่ได้ส่งสัญญาณลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรในการประชุมครั้งล่าสุด เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลดีต่อสภาพตลาดโดยรวม ในขณะเดียวกันตลาดหุ้นจีนดีดตัวขึ้นกว่า 3% ซึ่งก็มีส่วนทำให้ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้น

สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวขึ้น 1.16% ปิดที่ 7,354 หยวน/ตัน ด้านสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค. ขยับขึ้น 0.95% ปิดที่ 7,354 หยวน/ตัน

บรรดานักวิเคราะห์คาดว่า สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนจะขาดปัจจัยหนุนในการปรับตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังจะปรับตัวผันผวนในระดับต่ำ ซึ่งได้รับแรงกดดันจากยอดการผลิตน้ำมันพืชที่เพิ่มขึ้น รวมถึงปริมาณสินค้าในคลังที่มีอยู่ในระดับสูง

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.32% ปิดที่ 4,658 หยวน/ตัน ในขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองขยับขึ้น 0.28% ปิดที่ 3,252 หยวน/ตัน ท่ามกลางสภาวะตลาดที่นักลงทุนต่างรอดูท่าทีของกระทรวงเกษตรสหรัฐ ที่จะเปิดเผยรายงานอุปสงค์และอุปทานในวันนี้ ด้านสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดเพิ่มขึ้น 0.45% ที่ 4,898 หยวน/ตัน

ราคาน้ำตาลในตลาดโลกที่อ่อนตัวลงได้จำกัดการฟื้นตัวของน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจว เมื่อเร็วๆนี้ น้ำตาลนำเข้ามียอดกำไรกว่า 1,000 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์ชี้ว่า สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวจะมีแนวต้านอยู่ที่ 4,900 หยวน/ตัน

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดเพิ่มขึ้น 0.18% ที่ 19,820 หยวน/ตัน หลังจากที่ได้ปรับตัวลดลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีนอยู่ที่ระดับ 19,273 หยวน/ตัน ลดลง 2 หยวนจากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ