ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปรับตัวลง จากวิตกสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Monday July 15, 2013 08:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (12 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวลง เพราะได้รับแรงกดดันจากสภาพอากาศและการแข็งค่าของดอลลาร์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 17.75 เซนต์ หรือ 3.37% ปิดที่ 5.0925 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.29% แตะที่ 6.81 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 33.5 เซนต์ หรือ 2.60% ปิดที่ 12.5725 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงหลังการพยากรณ์สภาพอากาศระบุว่าจะมีฝนตกมากขึ้นในภาคตะวันตกของสหรัฐ ส่งผลให้อุณหภูมิในช่วงปลายเดือนก.ค.เย็นลง นอกจากนี้ ข้าวโพดยังได้รับแรงกดดันจากการเทขายทำกำไร ถึงแม้ว่าอุปสงค์จะแข็งแกร่ง

การแข็งค่าของดอลลาร์ได้สกัดการปรับตัวขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรในระดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ดี ข้าวสาลียังได้รับแรงซื้ออย่างแข็งแกร่งหลังรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐได้ปรับลดคาดการณ์ยอดสต๊อกสำหรับปี 2556-2557 ลงเป็นจำนวนมาก รวมทั้งระบุว่าข้าวสาลีได้รับอุปสงค์ที่แข็งแกร่งจากจีน

ถั่วเหลืองปรับตัวลงหลังการพยากรณ์ระบุว่าสภาพอากาศจะดีขึ้นในสัปดาห์หน้าและต่อไปจนถึงปลายเดือนก.ค. ส่งผลให้ราคาปรับตัวขึ้นลงอย่างผันผวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ