ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดลบ จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 23, 2013 08:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นจากมุมมองว่าคุณภาพผลผลิตลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.55% ปิดที่ 4.98 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวลง 4.75 เซนต์ หรือ 0.71% ปิดที่ 6.5975 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 14.5 เซนต์ หรือ 1.14% ปิดที่ 12.885 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME ระบุว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวลง โดยได้รับแรงกดดันจากอุณหภูมิในเกณฑ์ปกติและปริมาณน้ำฝน 1-27-3.81 เซนติเมตรบริเวณพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตคอร์นเบลท์ในสัปดาห์นี้

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ปรับตัวลง และปิดที่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. จากมุมมองว่ายอดส่งออกของสหรัฐจะชะลอตัวลง เนื่องจากราคาข้าวสาลียุโรปและภูมิภาคทะเลดำยังมีราคาต่ำมากเมื่อเทียบกับสหรัฐ

ทางด้านสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากเทรดเดอร์มีมุมมองว่า รายงานประจำสัปดาห์ของกระทรวงเกษตรสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้ว่าคุณภาพผลผลิตถั่วเหลืองในขั้นดี-ยอดเยี่ยมจะลดลงเกือบ 2% จากสภาพอากาศที่แห้งแล้งในอุณหภูมิสูงในสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ