ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวลงทั่วกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 25, 2013 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลง โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศและรายงานการผลิตน้ำมันเอธานอลที่ซบเซา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 5.25 เซนต์ หรือ 1.08% ปิดที่ 4.8025 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.รูดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.08% แตะที่ 6.5325 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.28% ปิดที่ 12.5675 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ย.ร่วงนำตลาดติดต่อกันเป็นวันทำการที่ 2 เนื่องจากเทรดเดอร์ระบายโพสิชั่น ขณะที่รายงานการผลิตน้ำมันเอธานอลประจำสัปดาห์จัดว่าเป็นปัจจัยลบต่อทิศทางของตลาดผลผลิตล็อตเก่า โดยปริมาณการผลิตในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 19 ก.ค. เฉลี่ยที่ 853,000 บาร์เรล/วัน ลดลง 2.6% จากสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนข้าวโพดที่ใช้ในการผลิตมีการประเมินไว้ที่ 89.6 ล้านบุชเชล ลดลงจาก 91.9 ล้านบุชเชลเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า

ตลาดข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้นเกือบตลอดช่วงการซื้อขาย อย่างไรก็ตาม จากแรงเทขายสัญญาข้าวโพดอย่างหนักในระหว่างวัน ทำให้ตลาดข้าวสาลีอ่อนไหวต่อแรงกดดันที่ขยายวงจากตลาดข้าวโพด ซึ่งในที่สุดฉุดสัญญาข้าวสาลีจนเคลื่อนในแดนลบ

ขณะที่สภาพอากาศเป็นปัจจัยลบต่อตลาดถั่วเหลือง โดยใน 14 วันข้างหน้าบริเวณตะวันตกของเขตคอร์นคอร์นเบลท์จะมีสภาพอากาศเย็นและชื้นแฉะ ขณะที่คาดว่าทางตะวันออกเฉียงใต้และเขตเดลต้า จะมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเพิ่มผลผลิตในพื้นที่เพาะปลูกเป็นสองเท่า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ