ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดลบเหตุวิตกสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Monday July 29, 2013 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ (26 ก.ค.) สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ในขณะที่ข้าวโพดปรับตัวลดลงเนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับสภาพอากาศ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ 0.57% ปิดที่ 4.76 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.15% แตะที่ 6.5025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 4.5 เซนต์ หรือ 0.37% ปิดที่ 12.285 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า สภาพอากาศเป็นปัจจัยลบต่อตลาดข้าวโพด หลังจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่องทั่วรัฐเนบราสกา ไอโอวา และมิสซูรี ในคืนวันพฤหัสบดีและช่วงเช้าวันศุกร์

สัญญาข้าวสาลีแกว่งขึ้นลงแต่ก็ปิดตลาดตลาดปรับตัวขึ้น หลังมีรายงานว่าสภาพอากาศที่หนาวเย็นในบราซิลอาจสร้างความเสียหายให้กับข้าวสาลีในบางส่วน แต่ถึงแม้จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว บราซิลก็ยังมีความต้องการนำเข้าข้าวสาลีอย่างแข็งแกร่งไปจนกว่าจะเริ่มต้นเก็บเกี่ยว ในขณะที่อุปทานภายในประเทศของอาร์เจนตินาค่อนข้างตึงตัว

สัญญาถั่วเหลืองได้รับปัจจัยหนุนเล็กน้อยจากรายงานของกระกระทรวงเกษตรสหรัฐที่ระบุว่า สหรัฐได้ขายถั่วเหลืองจำนวน 220,000 ตันให้กับจีนสำหรับปีการตลาด 2556-2557 แต่อย่างไรก็ดี ข่าวดังกล่าวไม่ได้กระตุ้นการซื้อขายมากนักเนื่องจากภาวะตลาดภายในประเทศที่ซบเซา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ