ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดผันผวนวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 30, 2013 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆ และปิดผันผวนวันนี้ โดยสัญญาถั่วเหลือง และน้ำมันปรุงอาหารปรับลดลงอีก ขณะที่สัญญาน้ำตาล และฝ้ายดีดตัวขึ้น

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนทำสถิติลดลงต่ำสุดในรอบปี จาก 4,303 หยวน/ตัน มาแตะที่ระดับ 4,320 หยวน/ตัน ลดลง 0.3% หลังจากที่สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT ร่วงลงเมื่อคืนนี้ โดยสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมปิดบวก 0.22% แตะที่ระดับ 3,158 หยวน/ตัน เนื่องจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในตลาด

ข่าวลือในตลาดเกี่ยวกับการระงับนโยบายสำรองถั่วเหลืองของรัฐชั่วคราวในช่วงปีการเพาะปลูกใหม่นั้น ส่งผลเสียต่อตลาดถั่วเหลืองภายในประเทศ จนถึงตอนนี้ รัฐบาลจีนก็ยังไม่ได้เปิดเผยนโยบายถั่วเหลืองสำหรับปีการเพาะปลูก 2556 - 2557

นักวิเคราะห์ระบุว่า นอกจากข่าวลือดังกล่าวแล้ว สภาพอากาศที่ดีในเขตพื้นที่การเพาะปลูกในสหรัฐอเมริกาอาจจะส่งผลเสียต่อแนวโน้มกั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนในระยะสั้น

ขณะเดียวกัน มีการคาดการณ์ว่าจีนจะนำเข้าถั่วเหลือง 14 - 15 ล้านตันในช่วงเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม ซึ่งจะก่อให้เกิดแรงกดดันกดดันด้านราคาผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองเป็นอย่างมาก

ราคาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนยังคงอ่อนตัวลง เนื่องจากปริมาณน้ำมันปรุงอาหารในสต็อกมีอยู่เป็นจำนวนมาก และมีการบริโภคน้อยในช่วงฤดูร้อน สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองลดลง 0.2% ปิดที่ระดับ 6,976 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มลดลง 0.56% ปิดที่ระดับ 5,350 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวดีดตัวขึ้น 0.95% ปิดที่ระดับ 4,910 หยวน/ตันตามราคาตลาดสปอต

นักวิเคราะห์ตลาดคาดว่า ข้อมูลยอดขายน้ำตาลในเดือนกรกฎาคมจะยังคงเพิ่มขึ้นอีกตามปัจจัยตามฤดูกาล และจะเป็นปัจจัยส่งเสริมราคาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจว จีนจะการเปิดเผยข้อมูลในช่วงปลายสัปดาห์นี้

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดบวก 0.79% แตะที่ระดับ 19,765 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 328 ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ลดลงจากวันทำการก่อน 3 หยวน/ตัน แตะที่ระดับ 19,226 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ