ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนดีดขึ้นทั้งกระดาน นำโดยถั่วเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 31, 2013 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวขึ้นทั้งกระดานในวันนี้ นำโดยถั่วเหลืองที่พุ่งขึ้นกว่า 2% หลังจากร่วงลงในช่วง 5 วันที่ผ่านมา

แม้ว่าสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT จะร่วงลงเมื่อคืนนี้ แต่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนทะยานขึ้น 2.01% ปิดที่ 4,409 หยวน/ตัน เนื่องจากเทรดเดอร์เข้าซื้อเก็งกำไร หลังจากที่ราคาตกลงในช่วงหลายวันก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่านโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับถั่วเหลืองในปีการผลิตใหม่ และสภาพอากาศที่เหมาะสมในพื้นที่เพาะปลูกในสหรัฐอเมริกา มีแนวโน้มจะสกัดการปรับตัวขึ้นของสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน

ด้านสัญญาน้ำมันปรุงอาหารภายในประเทศดีดตัวขึ้นเช่นกัน โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวขึ้น 1.69% ปิดที่ 5,424 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดเพิ่มขึ้น 1.24% แตะ 7,030 หยวน/ตัน

ข้อมูลการส่งออกน้ำมันปาล์มที่ดีขึ้นของมาเลเซีย ทำให้สัญญาน้ำมันปาล์มที่มาเลเซียปรับตัวขึ้น และได้กระตุ้นแรงซื้อน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียน แม้ว่าสต๊อกที่อยู่ในระดับสูงและการบริโภคที่ซบเซาจะยังคงสร้างแรงกดดันต่อราคาก็ตาม

ขณะที่สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวสวนทางผลิตภัณฑ์อื่นๆ โดยปิดลดลง 0.51% แตะ 4,895 หยวน/ตัน

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังเป็นไปด้วยความระมัดระวัง ก่อนการเปิดเผยข้อมูลยอดขายน้ำตาลเดือนก.ค.ในสัปดาห์นี้ นักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายน้ำตาลเดือนก.ค.จะแข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการบริโภคน้ำตาลมากที่สุด

สำหรับสัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดเพิ่มขึ้น 0.61% ที่ระดับ 19,840 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,222 หยวน/ตัน ลดลง 4 หยวน จากวันก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ