ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดลบเหตุอุปทานเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday August 5, 2013 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (2 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน โดยข้าวสาลีเพิ่มขึ้นในขณะที่ข้าวโพดและถั่วเหลืองลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 3. 25 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 4.6375 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์หรือ 0.38% ปิดที่ 6. 605 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 11 เซนต์ หรือ 0.92% ปิดที่ 11.815 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงจากปริมาณอุปทานข้าวโพดล็อตเก่าที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากเกษตรกรนำผลผลิตเก่าออกมาขายเพราะได้ราคาดีกว่าผลผลิตออกใหม่ นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวว่าประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สั่งซื้อข้าวโพดจากภูมิภาคทะเลดำและอเมริกาใต้ในราคาที่ได้รับส่วนลด ซึ่งเป็นปัจจัยลบต่อข้าวโพด ขณะที่การพยากรณ์สภาพอากาศระบุว่า จะมีฝนตกในภาคกลางและภาคตะวันออกของเขตคอร์นเบลท์ในช่วงสุดสัปดาห์

ข้าวสาลีปรับตัวขึ้นจากอุปสงค์ที่ตึงตัวในสหรัฐ หลังราคา FOB ข้าวสาลีที่ตลาดชิคาโก้ได้ปรับตัวขึ้นอันเนื่องมาจากแรงซื้อในตลาดโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีน ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนต่อข้าวสาลี

ถั่วเหลืองปรับตัวลงจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นในอาร์เจนตินา ขณะที่การพยากรณ์สภาพอากาศระบุว่าเดือนส.ค.จะเป็นเดือนที่สภาพอากาศเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ