ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดไร้ทิศทางวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday August 5, 2013 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดไร้ทิศทางในวันนี้ โดยผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง และน้ำมันบริโภคปรับตัวลง ขณะที่สัญญาฝ้าย และน้ำตาลปิดเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

สำหรับการซื้อขายที่ตลาดต้าเหลียนนั้น สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ปิดทรงตัวที่ 4,404 หยวน/ตัน ตามการร่วงลงของสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ปิดลดลง 0.32% ที่ 3,136 หยวน/ตัน

สภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการทำเกษตรในสหรัฐอเมริกายังคงส่งผลกระทบต่อสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT โดยนักวิเคราะห์คาดว่า การคาดการณ์สภาพอากาศในสหรัฐ และแรงกดดันด้านการนำเข้าถั่วเหลืองจะส่งผลกระทบด้านลบต่อถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนในช่วงเดือนส.ค.

ส่วนสัญญาน้ำมันบริโภคในตลาดต้าเหลียนปรับตัวลง และดูเหมือนไม่มีแรงกระตุ้นเพียงพอที่จะดีดตัวขึ้น เนื่องจากสต็อกที่มีอยู่ในระดับสูง และอุปสงค์ที่ซบเซา โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค. ขยับลง 0.44% ปิดที่ 5,446 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดที่ 6,994 หยวน/ตัน ลดลง 0.51%

ปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์ และอุปทานที่ซบเซาของตลาดน้ำมันเพื่อการบริโภคยังไม่ปรับตัวดีขึ้น ดังนั้นคาดว่า น้ำมันถั่วเหลือง และน้ำมันปาล์มในตลาดต้าเหลียนจะยังคงอ่อนแอในระยะใกล้นี้

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค. ในตลาดเจิ้งโจวปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.51% ปิดที่ 4,954 หยวน/ตัน โดยข้อมูลเรื่องยอดขายน้ำตาลของจีน เดือนก.ค. ซึ่งลดลงจากเดือนก่อนหน้าเป็นไปตามการคาดการณ์ของตลาด จึงส่งผลกระทบในวงจำกัดต่อตลาดน้ำตาล

แหล่งข่าววงในคาดว่า ความต้องการในการสำรองน้ำตาลล็อตใหม่ก่อนจะถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์ และวันชาติจีนนั้น จะช่วยหนุนราคาน้ำตาลให้สูงขึ้น แต่เพดานราคามีแนวโน้มอยู่ในช่วงจำกัด เนื่องจากราคาน้ำตาลดิบที่อ่อนแอในตลาดต่างประเทศ

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค. ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดขยับลง 0.05% ที่ 19,835 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ขยับลง 3 หยวน แตะที่ 19,217 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ