ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดไร้ทิศทางในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 6, 2013 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนมีการซื้อ-ขายในกรอบแคบๆ และปิดขึ้นลงแตกต่างกันในวันนี้ โดยไร้แรงกระตุ้นจากปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทาน

บรรยากาศการซื้อขายยังคงเป็นไปอย่างระมัดระวัง ก่อนจะมีรายงานจากกระทรวงเกษตรสหรัฐในสัปดาห์หน้า โดยรายงานดังกล่าวจะเป็นการประเมินรายเดือนเกี่ยวกับผลผลิตและสต็อกผลผลิตที่สำคัญๆของสหรัฐในปีการผลิตใหม่

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนเพิ่มขึ้น 0.41% ปิดที่ระดับ 4,410 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมปิดบวก 0.61% แตะที่ระดับ 3,148 หยวน/ตัน

จีนวางแผนจะระบายถั่วเหลืองสำรอง 500,000 ตันในการประมูลวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งหมายความว่ารัฐบาลจีนจะเริ่มโครงการประมูลถั่วเหลืองอีกครั้งหลังจากระงับโครงการมาเกือบ 9 เดือน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตลาดได้คาดการณ์ว่า จีนจะระบายถั่วเหลืองสำรองล็อตแรก 300,000 ตัน โดยคาดว่าปริมาณการประมูลถั่วเหลืองที่สูงเกินคาดจะสร้างความกดดันต่อตลาดถั่วเหลือภายในประเทศ

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนยังคงปรับตัวลดลง อันเนื่องมาจากสต็อกสินค้าจำนวนมากและอุปสงค์ที่ซบเซา สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนลดลง 0.59% ปิดที่ระดับ 5,422 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองทรงตัวที่ระดับ 7,008 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลบ 0.22% แตะที่ระดับ 4,946 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ความต้องการเพิ่มปริมาณสต็อกก่อนช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ และวันหยุดเนื่องในวันชาติจีนจะช่วยหนุนราคาน้ำตาล แต่มีแนวโน้มว่าราคาอาจเพิ่มขึ้นในกรอบที่จำกัด เนื่องจากราคาน้ำตาลดิบที่อ่อนแรงในตลาดโลก

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดบวก 0.08% แตะที่ระดับ 19,835 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 328 ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ทรงตัวที่ระดับ 19,217 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ