ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายทำกำไรฉุดข้าวโพด,ถั่วเหลืองปิดลบ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 8, 2013 08:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดร่วงลง โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากแรงเทขายทำกำไร ก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานในสัปดาห์หน้า

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 1 เซนต์ หรือ 0.22% ปิดที่ 4.5825 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.รูดลง 6.5 เซนต์ หรือ 0.98% ปิดที่ 6.5625 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 11.6575 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า ในช่วงแรกนั้น สัญญาข้าวโพดได้รับแรงซื้อเก็งกำไร แต่สัญญาได้ปรับตัวลงในเวลาต่อมา ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่ซบเซาก่อนการเปิดเผยรายงานของ USDA ขณะที่แนวโน้มทางเทคนิคที่ซบเซายังคงเป็นปัจจัยถ่วงตลาดและฉุดให้สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เคลื่อนปิดในแดนลบ

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีได้รับแรงกดดันจากข้อมูลว่า ณ วันที่ 6 ส.ค.เกษตรกรรัสเซียเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวสาลี 31 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากระดับ 24.7 ล้านตันของช่วงเดียวกันปีที่แล้ว สำหรับผลผลิตต่อพื้นที่ประมาณการที่ 3.08 ตัน/เฮกเตอร์ เมื่อเทียบ 2.34 ตัน/เฮกเตอร์ปีที่แล้ว ส่วนเทรดเดอร์กลุ่มสถาบันยังเทขายสัญญาข้าวสาลีอย่างหนัก และระบายสัญญาข้าวโพดมาเป็นประวัติการณ์

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองได้รับแรงกดดัน เนื่องจากเทรดเดอร์กลุ่มกองทุนยังคงระบายโพสิชั่นอย่างต่อเนื่อง ก่อน USDA จะเปิดเผยรายงานในสัปดาห์หน้า แม้เทรดเดอร์จะคาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดผลผลิตถั่วเหลืองปีการผลิต 2556/2557 ลงจาก 295 ล้านบุชเชลก็ตาม โดยเทรดเดอร์คาดการณ์ว่าผลผลิตถั่วเหลืองจะใกล้เคียงระดับ 265 ล้านบุชเชล ซึ่งตรงกับคาดการณ์ของ USDA ที่เปิดเผยในรายงานประจำเดือนมิ.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ