ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดไร้ทิศทางวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 15, 2013 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกันในวันนี้ โดยสัญญาผลิตภัณฑ์กากอาหารสัตว์ดีดตัวขึ้นกว่า 1% ขณะที่สัญญาถั่วเหลือง น้ำมันปาล์มและฝ้ายขยับลง

สัญญาถั่วเหลืองและกากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปิดตลาดในทิศทางตรงข้ามกัน โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวลดลง 0.07% ปิดที่ 4,421 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองพุ่งขึ้น 1.28% ปิดที่ 3,319 หยวน/ตัน

สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาดชิคาโกซึ่งได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ได้ช่วยหนุนราคากากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน เนื่องจากผลิตภัณฑ์กากถั่วเหลืองจีนนั้นผลิตจากถั่วเหลืองนำเข้าเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม การระบายถั่วเหลืองสำรองของรัฐบาลจีนยังคงถ่วงราคาถั่วเหลืองต้าเหลียนอย่างต่อเนื่อง โดยจีนได้ขายถั่วเหลืองเป็นสัดส่วน 39.66% จากปริมาณถั่วเหลืองสำรองจำนวน 501,652 ตันที่เปิดประมูลในวันนี้ ซึ่งสูงกว่า 17.95% ในการประมูลเมื่อสัปดาห์อย่างมาก โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากราคาประมูลที่น่าดึงดูดใจ

นักวิเคราะห์เผยว่า เนื่องด้วยการคาดการณ์ด้านสภาพอากาศและอุปสงค์ถั่วเหลืองจากจีนที่แข็งแกร่ง จึงคาดว่าราคาถั่วเหลืองสหรัฐจะมีการปรับตัวขึ้น ก่อนที่ถั่วเหลืองล็อตใหม่จะออกสู่ตลาด ซึ่งจะช่วยหนุนราคาถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนด้วยเช่นกัน

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆและปิดไร้ทิศทางในวันนี้ โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค.ขยับลง 0.25% ปิดที่ 5,542 หยวน/ตัน ส่วนสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองขยับขึ้น 0.11% ปิดที่ 4,421 หยวน/ตัน

ด้านสัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ปิดเพิ่มขึ้น 0.32% ที่ 5,070 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลเจิ้งโจวเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ หลังการทะยานขึ้นอย่างมากในช่วงก่อนหน้านี้ และคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังการปรับฐาน โดยได้รับแรงหนุนจากการเพิ่มปริมาณสต็อกของผู้ประกอบการด้านอาหารเพื่อรองรับเทศกาลวันหยุดที่กำลังจะมาถึง

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวขยับลง 0.5% ปิดที่ 19,765 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,190 หยวน/ตัน ลดลง 1 หยวน/ตัน จากวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ