ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสภาพอากาศหนุนสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2013 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (19 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวสูงขึ้นทั่วทั้งกระดาน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสภาพอากาศที่อบอุ่นและแห้ง ตลอดจนข้อมูลการส่งออกที่สดใส

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 4.75% ปิดที่ 4.855 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 1.55% แตะที่ 6. 535 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 3.49% ปิดที่ 13.0325 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME ระบุว่า ตลาดข้าวโพดเริ่มต้นสัปดาห์ด้วยการบรรยากาศที่คึกคัก เนื่องจากพยากรณ์อากาศระยะ 5 วันคาดว่าจะมีสภาพอากาศอบอุ่นและแห้งในสัปดาห์หน้า แม้ว่าฝนที่ตกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสร้างความผิดหวังให้แก่นักลงทุนก็ตาม

สำหรับสัญญาข้าวสาลีนั้น ยอดตรวจสอบการส่งออกข้าวสาลีประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 8 ส.ค.อยู่ที่ 33.8 ล้านบุชเชล เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้าประมาณ 10 ล้านบุชเชล ขณะที่ตัวเลขการส่งออกที่ต้องทำได้ในแต่ละสัปดาห์เพื่อให้บรรลุตัวเลขประมาณการของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) นั้นอยู่ที่ 19.9 ล้านบุชเชล ส่วนยอดรวมการส่งออกอยู่ที่ 25% ของตัวเลขประมาณการส่งออกของ USDA เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยระยะ 5 ปีที่ 21% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ