ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดลบ นำโดยน้ำมันปาล์ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2013 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนลดลงทั่วทั้งกระดานวันนี้ นำโดยสัญญาน้ำมันปาล์ม ซึ่งตกฮวบลงเกือบ 2% เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานที่อ่อนแรง

สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียน ซึ่งมีการเคลื่อนไหวมากที่สุดนั้น ลดลง 1.77% และได้ลดช่วงบวกเกือบทั้งหมดของสัญญาที่ทำไว้ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนลดลง 1.46% ปิดที่ระดับ 7,134 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำมันปาล์มยังขาดแรงหนุนที่จะทำให้ราคากลับสู่ขาขึ้นได้ เมื่อพิจารณาจากฤดูกาลที่มีผลผลิตสูงที่กำลังจะมาถึงในกลุ่มประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ๆ, อุปสงค์ที่ซบเซา และแรงกดดันด้านสินค้าคงคลัง

สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลง 0.16% ปิดที่ระดับ 4,453 หยวน/ตัน โดยได้รับแรงถ่วงจากแรงกดดันด้านการนำเข้า และการระบายสต็อกถั่วเหลืองสำรองของรัฐบาล

จีนจะนำถั่วเหลืองจากคลังมาออกประมูลอีก 500,000 ตันในวันพฤหัสบดีนี้ และมีแนวโน้มว่าจะสร้างแรงกดดันให้กับถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนมากยิ่งขึ้น โดยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายถั่วเหลืองสำรองในการประมูลของรัฐบาลได้เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากราคาขั้นต่ำมีความน่าดึงดูดใจ

อย่างไรก็ตาม สัญญาถั่วกากเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนยังคงฟื้นตัวตามการทะยานขึ้นของสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ ซึ่งได้นรับแรงหนุนจากความกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศ โดยสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมปิดบวก 0.44% แตะที่ระดับ 3,409 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวลดลง 0.51% ปิดที่ระดับ 5,029 หยวน/ตัน

ราคาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวลดลง เนื่องจากราคาน้ำตาลดิบที่ตลาด ICE ร่วงลงอย่างรวดเร็ว และจีนเองก็นำเข้าน้ำตาลเพิ่มมากขึ้นในเดือนกรกฏาคม แต่บรรยากาศในตลาดยังคงเป็นไปอย่างระมัดระวัง ก่อนที่จะมีการประชุมอุตสาหกรรมน้ำตาลที่จัดโดยสมาคมน้ำตาลจีนในวันพรุ่งนี้

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดบวก 0.03% แตะที่ระดับ 19,830 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน ลดลง 5 หยวน/ตันจากวานนี้ แตะที่ระดับ 19,185 หยวนตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ