ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTวิตกสภาพอากาศกดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลบ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 21, 2013 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (20 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงทั้งกระดาน เพราะได้รับแรงกดดันผลผลิตที่น่าพอใจและความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 10 เซนต์ หรือ 2.06% ปิดที่ 4.755 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 7.5 เซนต์ 1.15% แตะที่ 6.46 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 12.75 เซนต์ 0.98% ปิดที่ 12.905 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงตลอดทั้งวันหลังจากที่พุ่งแรงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากรายงานผลผลิตที่น่าพอใจในรัฐโอไฮโอและเซาธ์ดาโกต้า

สัญญาข้าวสาลีพยายามปรับตัวขึ้นตลอดทั้งวัน แต่ปิดตลาดลดลงอันเนื่องมาจากแรงเทขาย

สภาพอากาศทั่วโลกถือเป็นปัจจัยลบต่อตลาดข้าวสาลี เนื่องจากคาดว่าในออสเตรเลียจะมีฝนตกมากขึ้นในช่วงอีก 10 วันข้างหน้า ในขณะที่อาร์เจนตินาและบราซิลมีความชื้นเพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าพื้นที่เพาะปลูกอาจจะมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นในช่วงสุดสัปดาห์

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงหลังจากที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่าตลาดอาจจะมีแรงซื้อมากเกินไป และการเพิ่มขึ้นของการผลิตทั่วโลกสำหรับปี 2556-2557 จะยังคงเป็นปัจจัยถ่วงตลาด โดยคาดว่าบราซิลจะมีผลผลิตเพิ่มขึ้น 3-5% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ