ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนร่วงทั้งกระดาน ตาม CBOT

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 21, 2013 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนร่วงทั้งกระดานในวันนี้ ตามการปรับตัวลงของตลาด CBOT เมื่อคืนนี้

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนเริ่มเสถียรหลังจากผันผวนอย่างหนักเมื่อหลายวันที่ผ่านมา โดยปิดทรงตัวที่ 4,455 หยวน/ตัน สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลง 0.15% แตะ 3,408 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่าความกังวลเกี่ยวกับอากาศในสหรัฐมีแนวโน้มจะยังคงหนุนราคาสัญญาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองขึ้นในระยะใกล้ แม้ว่าการระบายถั่วเหลืองสำรองของรัฐบาลและแรงกดดันจากการนำเข้าจะทำให้ราคาปรับตัวขึ้นไม่มากนัก

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารยังคงอ่อนแอจากอุปทานในตลาดที่มีจำนวนมากและการบริโภคที่ซบเซา โดยสัญญาน้ำมันปาล์มปิดลดลง 0.86% แตะ 5,536 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดลดลง 0.78% สู่ระดับ 7,126 หยวน/ตัน

เนื่องจากประเทศผู้ผลิตน้ำมันปาล์มที่สำคัญหลายรายกำลังเข้าสู่ฤดูกาลที่มีผลผลิตจำนวนมาก จึงคาดว่าแรงกดดันด้านอุปทานจะฉุดราคาน้ำมันปรุงอาหารลงต่อไป

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลงเล็กน้อย จากการคาดการณ์เกี่ยวกับผลผลิตที่เพิ่มขึ้นในปีการผลิตใหม่ โดยสัญญาปิดลดลง 0.18% แตะระดับ 5,007 หยวน/ตัน

ในการประชุมภาคอุตสาหกรรมน้ำตาล ซึ่งจัดโดยสมาคมน้ำตาลจีนในวันนี้ ภูมิภาคหลักที่ผลิตน้ำตาลภายในประเทศจีนมีแนวโน้มจมีการผลิตเพิ่มขึ้นในปีการผลิต 2556-57 อันเนื่องมาจากการขยายพื้นที่เพาะปลูก

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลดลง 0.3% แตะ 19,770 หยวน/ตัน ขณะที่ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีนอยู่ที่ระดับ 19,179 หยวน/ตัน ลดลง 6 หยวน/ตันจากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ