ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTปัจจัยสภาพอากาศหนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 22, 2013 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (21 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวสูงขึ้นทั่วทั้งกระดาน โดยได้รับปัจจัยหนุนส่วนใหญ่จากคาดการณ์สภาพอากาศอบอุ่นและแห้ง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 7.75 เซนต์ หรือ 1.63% ปิดที่ 4.8325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.50% แตะที่ 6.4925 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 13.5 เซนต์ หรือ 1.05% ปิดที่ 13.04 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME เปิดเผยว่า สัญญาข้าวโพดปรับตัวสูงขึ้นโดยมีสาเหตุส่วนใหญ่จากคาดการณ์สภาพอากาศที่อบอุ่นและแห้ง ขณะที่อุณหภูมิพุ่งสูงระดับกว่า 90 องศาฟาเรนไฮต์ ส่วนฝนอยู่ในระดับแทบจะไม่จนถึงไม่ตก

ส่วนตลาดข้าวสาลีนั้น การเก็บเกี่ยวข้าวสาลีในยุโรปกำลังจะเสร็จสิ้น และตลาดมุ่งไปให้ความสนใจสภาพอากาศบริเวณซีกโลกใต้มากขึ้น ขณะที่การพยากรณ์อากาศระบุว่าบราซิล อาร์เจนติน่า และออสเตรเลียจะมีอากาศเย็นขึ้นในปลายสัปดาห์นี้

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีได้รับปัจจัยหนุนจากสภาพอากาศที่อบอุ่นขึ้นตอนกลางของเขตมิดเวสต์สหรัฐจนถึงสัปดาห์หน้า และคาดว่าแทบจะไม่มีฝนตก ยกเว้นพื้นที่ทางตอนเหนือของเขตคอร์นเบลท์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ