ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดบวกต่อเนื่องตามตลาด CBOT

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2013 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในวันนี้ ตามทิศทางตลาด CBOT นำโดยกากถั่วเหลือง ซึ่งพุ่งขึ้นกว่า 3%

สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนพุ่งสูงขึ้น 3.43% ปิดที่ระดับ 3,676 หยวน/ตัน โดยได้รับแรงหนุนจากสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT ซึ่งทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมกลับลดลง 0.65% ปิดที่ระดับ 4,569 หยวน/ตัน เพราะได้รับปัจจัยถ่วงจากการระบายถั่วเหลืองจากคลังสำรองของรัฐบาล

สัญญาน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนดีดตัวขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน หลังจากพุ่งสูงแตะเพดานเมื่อวานนี้ สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนมกราคมปิดเพิ่มขึ้น 1.71% แตะที่ระดับ 5,826 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดบวก 1.28% แตะระดับ 7,410 หยวน/ตัน

การพยากรณ์สภาพอากาศที่ร้อนและแห้งแล้งในเขตเพาะปลูกของสหรัฐได้ส่งผลให้ราคาสัญญาถั่วเหลืองในสหรัฐเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา และยังเป็นปัจจัยหนุนราคาผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองและน้ำมันบริโภคในตลาดต้าเหลียนอีกด้วย

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า การคาดการณ์เกี่ยวกับสภาพอากาศสำหรับการเพาะปลูกในสหรัฐ การนำเข้าถั่วเหลืองที่คาดว่าจะลดลงในอีกไมกี่เดือนข้างหน้า และอุปสงค์อาหารสัตว์ที่ฟื้นตัวขึ้น จะช่วยผลักดันราคากากถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนให้เพิ่มสูงขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม แรงกดดันเรื่องสินค้าคงคลังอาจจำกัดช่วงขาขึ้นของสัญญาน้ำมันบริโภค โดยปัจจุบัน สต็อกน้ำมันปาล์มและน้ำมันถั่วเหลืองที่ท่าเทียบเรืออยู่ในระดับสูงกว่า 1 ล้านตัน ขณะที่ยอดขายน้ำมันพืชภายในประเทศยังเพิ่มขึ้นไม่มากนัก แม้ว่าจะถึงฤดูกาลเติมสินค้าใหม่แล้วก็ตาม

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวขยับขึ้นเล็กน้อย 0.1% ปิดที่ระดับ 5,025 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวมีแรงกระตุ้นในทิศทางบวกไม่มากพอ เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าผลผลิตจะเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงแรงกดดันจากน้ำตาลนำเข้า

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลบ 0.05% แตะที่ระดับ 19,900 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 328 ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ราคาเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,168 หยวน/ตัน ลดลง 7 หยวน/ตัน จากวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ