ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงเทขายทำกำไรกดสัญญาข้าวโพดปิดร่วงลง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 28, 2013 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (27 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวลงทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 14.25 เซนต์ หรือ 2.85% ปิดที่ 4.8625 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.45% แตะที่ 6.6375 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 19 เซนต์ หรือ 1.37% ปิดที่ 13.705 ดอลลาร์/บุชเชล

แรงเทขายทำกำไรทุบสัญญาข้าวโพดปรับตัวลงหลังจากที่พุ่งแรง 6.49% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่การพยากรณ์สภาพอากาศบ่งชี้ว่า อุณหภูมิจะปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งได้กระตุ้นแรงซื้อเก็งกำไรระลอกใหม่ ส่วนตลาดส่งมอบปัจจุบันยังคงแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโรงงานเอธานอลในภาคตะวันตกของเขตคอร์เบลท์ ซึ่งได้ช่วยสกัดการปรับตัวลงของราคาข้าวโพดได้ในระดับหนึ่ง

ตลาดข้าวสาลีปรับตัวลงเช่นเดียวกับตลาดข้าวโพด ท่ามกลางปริมาณการส่งออกไปยังตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือที่เบาบาง ขณะที่จีนยังไม่มีคำสั่งซื้อใหม่ๆ

ราคาถั่วเหลืองปรับตัวผันผวนอย่างมาก โดยพุ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดครั้งใหม่ในช่วงเช้า แต่ปิดปรับตัวลงตามบรรยากาศโดยทั่วไปของตลาด ขณะที่ปัจจัยต่างๆต่างก็ถือเป็นแรงหนุนสำหรับถั่วเหลือง เช่น แรงซื้ออย่างต่อเนื่องจากกองทุน ซึ่งเป็นผลจากการคาดการณ์ถึงสภาพอากาศที่อบอุ่นและแห้งในช่วง 5-7 วันข้างหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ