ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งแรงจากวิตกสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 4, 2013 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่ถั่วเหลืองปิดเพิ่มขึ้น จากคาดการณ์สภาพอากาศ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 6.75 เซนต์ หรือ 1.40% ปิดที่ 4.7525 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 6.75 เซนต์ หรือ 1.03% ปิดที่ 6.4725 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 29.25 เซนต์ หรือ 2.15% ปิดที่ 13.8675 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า การพยากรณ์สภาพอากาศเป็นปัจจัยหนุนตลาดข้าวโพดปรับตัวขึ้นในช่วงแรก แต่การปรับตัวขาขึ้นไม่มีความต่อเนื่อง หลังจากการเก็บเกี่ยวมีความคืบหน้า ซึ่งส่งผลให้ราคาปรับตัวลดลง และถึงแม้ว่าจะมีผลผลิตใหม่ออกมาสู่ตลาด แต่ยอดขายก็ยังไม่มีแนวโน้มกระเตื้องขึ้นที่ระดับราคาในปัจจุบัน

ถั่วเหลืองปิดพุ่งแรง เนื่องจากยังคงได้รับแรงหนุนจากปัจจัยสภาพอากาศ เพราะมีปริมาณน้ำฝนที่ต่ำเกินคาดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและแนวโน้มสภาพอากาศที่แห้งแล้งมากขึ้นในช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ยังมีโอกาสจะมีฝนตกอย่างกระจายในพื้นที่เพาะปลูกในช่วงต้นสัปดาห์หน้า แต่ก็คาดว่าอุณหภูมิจะเพิ่มสูงขึ้นในแต่ละวัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ