ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นหลังส่งออกแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday September 6, 2013 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (5 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลงในขณะที่ถั่วเหลืองเพิ่มขึ้นจากการส่งออกที่แข็งแกร่ง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 8.5 เซนต์ หรือ 1.81% ปิดที่ 4.61 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.93% ปิดที่ 6.4025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 15 เซนต์ หรือ 1.11% ปิดที่ 13.675 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า ข้าวโพดปรับตัวลงเนื่องจากเทรดเดอร์ได้เทขายข้าวโพดและหันไปซื้อถั่วเหลืองแทน นอกจากนี้ ยังมีรายงานการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวโพดในเขตมิดเวสต์ขอสหรัฐ ซึ่งรวมไปถึงรัฐเนบราสกา อิลลินอยส์ และอินเดียนา

ข้าวสาลีปรับตัวลงตามตลาดข้าวโพด หลังองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติได้ปรับเพิ่มประมาณการผลผลิตข้าวสาลีในทั่วโลกเป็น 710 ล้านตัน เมื่อเทียบกับประมาณการของกระทรวงเกษตรของสหรัฐ (USDA) ที่ 705.38 ล้านตัน ซึ่งต่างก็เป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของทั้งสองสถาบัน

ถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นหลังตลาดคาดว่าผลผลิตจะอยุ่ที่ 39.5-41.5 บุชเชล/เอเคอร์ ลดลงจากประมาณการของ USDA ที่ 42.6 บุชเชล/เอเคอร์ ในขณะที่จีนไม่มีคำสั่งซื้อในสัปดาห์นี้ แต่การส่งออกไปยังจีนยังคงแข็งแกร่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ