China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 17 กันยายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 17, 2013 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน (DCE) และสมาคมอุตสาหกรรมอาหารสัตว์จีน (CFIA) เตรียมร่วมกันจัดงานประชุมอุตสาหกรรมข้าวโพดสากล (ICIC) ครั้งที่ 6 ณ เมืองหนานชางในมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25-26 ก.ย. นี้ โดยงานดังกล่าวจะมุ่งเน้นเกี่ยวกับการริหารจัดการความเสี่ยงของอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ภายใต้สถานการณ์ใหม่ และคาดว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญในแวดวงราว 600 คนเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้

บรรดานักวิเคราะห์กล่าวว่า งานดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารสัตว์มีความเข้าใจเรื่องสัญญาซื้อขายข้าวโพด และกากถั่วเหลืองมากยิ่งขึ้น ตลอดจนช่วยพัฒนาการให้บริการของตลาด DCE ต่ออุตสาหกรรมอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

  • - เว็บไซต์ www.ts.cn รายงานว่า เขตปกครองตนเองซินเจียงอูย์กูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งเป็นฐานผลิตฝ้ายที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีแนวโน้มผลิตฝ้ายลดลงถึง 10% ในปีนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายในฤดูกาลปลูกฝ้าย

สภาพอากาศเย็นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เขตปกครองตนเองซินเจียงฯมีปริมาณน้ำฝนในช่วงเดือนมิ.ย.- ส.ค. เพิ่มขึ้น 20% จากในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วม และพายุลูกเห็บในพื้นที่ส่วนใหญ่ของภูมิภาค

  • - คณะกรรมการเพื่อการพัฒนา และปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยทางเว็บไซต์ว่า จีนได้นำเข้าฝ้าย 275,900 ตันในเดือนส.ค. ลดลง 9.7% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และยังปรับตัวลง 18.3% จากเดือนก่อนหน้า

ทั้งนี้ ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ จีนได้นำเข้าฝ้ายทั้งหมด 3.03 ล้านตัน ซึ่งร่วงลง 19.7% เมื่อเทียบเป็นรายปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ