ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลง นำโดยน้ำตาล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 17, 2013 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวลดลงทั่วทั้งกระดานในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อ-ขายขณะที่ใกล้จะถึงเทศกาลไหว้พระจันทร์

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวลดลงมากที่สุดในกลุ่มถึง 1.28% ปิดที่ระดับ 5,073 หยวน/ตัน

ยอดขายน้ำตาลในพื้นที่การผลิตที่สำคัญๆของจีนไม่กระเตื้องขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยฉุดตลาดน้ำตาล ขณะที่ การเติมสินค้าเข้าสต็อกในช่วงวันหยุดใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว

ขณะเดียวกัน ข้อมูลการนำเข้าประจำเดือนสิงหาคมที่มีกำหนดการณ์จะเปิดเผยในช่วงปลายเดือนนี้ รวมทั้งการคาดการณ์เรื่องการนำเข้าน้ำตาลที่สูงขึ้นมีแนวโน้มว่าจะฉุดราคาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวลงไปอีก

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนปิดทรงตัว 4,560 หยวน/ตัน ตามสัญญาถั่วเหลืองที่ร่วงลงเมื่อคืนนี้ที่ตลาด CBOT ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองปรับตัวลดลง 0.49% ปิดที่ระดับ 3,633 หยวน/ตัน

ราคาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนยังคงมีแนวโน้มอ่อนตัว หลังจากที่ราคาดิ่งลงไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากฝนที่ตกตามฤดูกาลในพื้นที่การเกษตรของสหรัฐ และฤดูเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองของสหรัฐที่กำลังจะมาถึง

น้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลงในกรอบแคบๆ สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลง 0.14% ปิดที่ระดับ 7,102 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มปรับลด 0.11% แตะที่ระดับ 5,412 หยวน/ตัน

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวกลับอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 0.28% ปิดที่ระดับ 19,755 หยวน/ตัน เพราะได้รับแรงหนุนจากนโยบายสำรองสินค้าของรัฐบาล และผลผลิตในพื้นที่ผลิตฝ้ายที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลซินเจียงของจีนมีแนวโน้มลดลง ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 328 ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 4 หยวน แตะที่ระดับ 19,146 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ