ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 18, 2013 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลงในขณะที่ข้าวสาลีเพิ่มขึ้นจากข้อมูลที่เป็นบวก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.55% ปิดที่ 4.54 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.27% แตะที่ 6.43 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 13.425 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CME รายงานว่า ตลาดคาดว่าพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดได้มีจำนวนลดลงติดต่อกันมาหลายเดือน เนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูที่ผิวดินชื้นแฉะ แต่ กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ไม่ได้ปรับตัวเลขให้สอดคล้องกับความเป็นจริงในการรายงานหลายครั้งที่ผ่านมา

ข้าวสาลีปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นจนถึงช่วงปิดตลาด ขณะที่ตลาดข้าวสาลีฝรั่งเศสได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อทางเทคนิคและตลาดสหรัฐ

ตลาดถั่วเหลืองได้รับแรงหนุนจากรายงายของสำนักงานบริการด้านการเกษตรในช่วงเช้าของการซื้อขาย แต่ได้ปรับตัวลงในเวลาต่อมา ในขณะที่รายงานภาวะการเติบโตของพืชยังถือเป็นปัจจัยบวกอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ามีข้อมูลที่ระบุว่าปริมาณฝนที่ตกในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ช่วยหนุนการเติบโตของพืช และผลผลิตปรับตัวดีขึ้นในบางพื้นที่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ