ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรดีดตัวขึ้น นำโดยถั่วเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 18, 2013 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนดีดตัวขึ้นปานกลางวันนี้ หลังปรับตัวลงในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวขึ้น 0.95% ปิดที่ 4,589 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองขยับขึ้น 0.33% ปิดที่ 3,629 หยวน/ตัน

กระแสคาดการณ์เรื่องสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐเบาบางลง และความสนใจเปลี่ยนไปที่การเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองในสหรัฐและความคืบหน้าของการเพาะปลูกในบราซิล

นักวิเคราะห์คาดว่าผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนจะปรับฐานในระยะใกล้ เนื่องจากฤดูกาลที่ถั่วเหลืองออกสู่ตลาดกำลังสร้างแรงกดดันต่อราคา อย่างไรก็ดี การเพาะปลูกถั่วเหลืองที่ล่าช้าตามคาดในอเมริกาใต้มีแนวโน้มหนุนตลาดเมล็ดน้ำมัน

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนปิดแบบไร้ทิศทาง โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ขยับลง 0.08% ปิดที่ 7,070 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มปิดเพิ่มขึ้นที่ 0.04% แตะ 5,392 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวอ่อนแรงลงต่อเนื่อง โดยสัญญาส่งมอบเดือนม.ค.ปรับลง 0.51% มาปิดที่ 5,053 หยวน/ตัน

บรรยากาศของตลาดเป็นไปอย่างระมัดระวัง ก่อนเทศกาลไหว้พระจันทร์ ขณะที่ฤดูการหีบอ้อยครั้งใหม่กำลังเริ่มขึ้นและคาดว่าอุปทานน้ำตาลนำเข้าจะเพิ่มขึ้นต่อไปนั้น สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวจะเผชิญแรงกดดันช่วงขาลงในช่วงหลังจากนี้

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวขยับขึ้น 0.1% ปิดที่ 19,790 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,149 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 3 หยวนจากเมื่อวานนึ้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ