ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนฟื้นตัว นำโดยกากถั่วเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 24, 2013 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นทั่วทั้งกระดานวันนี้ นำโดยผลิตภัณฑ์ประเภทกากอาหารสัตว์ ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 1% โดยได้รับแรงหนุนจากความต้องการอาหารสัตว์ที่เพิ่มขึ้น

แม้สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT จะลดลงเมื่อคืนนี้ แต่ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนกลับดีดตัวขึ้น นำโดยสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนที่เพิ่มขึ้น 1.42% ปิดที่ระดับ 3,630 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น 0.66% ปิดที่ระดับ 4,600 หยวน/ตัน

ความต้องการอาหารสัตว์ที่เพิ่มขึ้นเป็นแรงหนุนตลาดกากถั่วเหลืองภายในประเทศ ทั้งนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆที่ช่วยหนุนความต้องการกากถั่วเหลืองอีก อาทิ ระดับสินค้าคงคลังที่เหลือน้อย การนำเข้าถั่วเหลืองลดลง และการสำรองสต็อกเพื่อรองรับวันหยุด

ในปัจจุบัน ราคากากถั่วเหลืองที่ตลาดสปอตเพิ่มขึ้นสูงกว่าราคาสัญญาล่วงหน้าอย่างมาก ซึ่งจะเป็นแรงหนุนราคากากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนให้เพิ่มขึ้นอีก

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนฟื้นตัวขึ้น โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนเพิ่มขึ้น 0.91% ปิดที่ระดับ 7,084 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มพุ่งขึ้น 1.2% ปิดที่ระดับ 5,410 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สัญญาน้ำมันปรุงอาหารจะยังคงอ่อนแรง อันเนื่องมาจากปริมาณสินค้าคงคลังที่ระดับสูง และความกดดันด้านอุปทานที่เพิ่มขึ้นในประเทศผู้ผลิตที่สำคัญๆ

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวเพิ่มขึ้น 0.43% ปิดที่ระดับ 5,095 หยวน/ตัน

น้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวยังคงต้องเผชิญกับความเสี่ยงขาลง ขณะที่มีแรงกดดันด้านการนำเข้าอยู่มาก และฤดูกาลหีบอ้อยครั้งใหม่ก็กำลังจะเริ่มขึ้น

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลง 0.03% ปิดที่ระดับ 19,770 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 328 ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ราคาเฉลี่ยของเส้นใยสำลีมาตรฐานในจีน ลดลงจากเมื่อวาน 3 หยวน แตะที่ระดับ 19,152 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ