ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับฐานลง นำโดยน้ำมันเรปซี้ด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 25, 2013 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับฐานในวันนี้ หลังจากดีดตัวขึ้นอย่างมากเมื่อวานนี้ โดยน้ำมันเรปซิ้ดดิ่งลงมากกว่า 1%

การปรับตัวขึ้นของสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ ช่วยพยุงให้ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนสามารถต้านทานภาวะซบเซาในตลาดได้ โดยสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปิดเพิ่มขึ้น 0.77% แตะ 3,648 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองขยับขึ้น 0.04% ปิดที่ 4,593 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า อุปสงค์อาหารสัตว์ที่แข็งแกร่ง และสต็อกสินค้าที่อยู่ในระดับต่ำ ช่วยหนุนราคากากถั่วเหลือง อย่างไรก็ตาม แรงกดดันจากการเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองในสหรัฐมีแนวโน้มสกัดการปรับตัวขึ้นของผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน

ด้านสัญญาน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลงปานกลาง เนื่องจากแรงกดดันด้านอุปสงค์-อุปทานพื้นฐาน โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดลดลง 0.23% แตะที่ 7,060 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค.ขยับลง 0.18% ปิดที่ 5,400 หยวน/ตัน

ขณะที่การดีดตัวขึ้นของน้ำตาลดิบที่ตลาด ICE ช่วยหนุนให้สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในวันนี้ โดยสัญญาส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 0.67% ปิดที่ 5,128 หยวน/ตัน

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวยังเผชิญความเสี่ยงขาลง เนื่องจากแรงกดดันด้านการนำเข้ายังมีอยู่สูง และฤดูหีบอ้อยฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น

สำหรับสัญญาฝ้ายที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลดลง 0.05% แตะ 19,770 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีนอยู่ที่ระดับ 19,157 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 5 หยวนจากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ