China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 30 กันยายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday September 30, 2013 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้ จีนไม่มีการปรับเปลี่ยนขนาดโควต้าจากที่ได้กำหนดไว้สำหรับปีนี้

สินค้านำเข้าที่อยู่ในโควต้าจะถูกเรียกเก็บภาษีตามพิกัดอัตราอนุเคราะห์ 1% ขณะส่วนที่เกินโควต้าจะถูกเรียกเก็บภาษี 5-40% แบบขั้นบันได

-- กระทรวงเกษตรจีนเปิดเผยว่า อุตสาหกรรมสัตว์ปีกจีนมียอดขาดทุนมากกว่า 4 หมื่นล้านหยวนในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นผลจากเชื้อไข้หวัดนก H7N9

การสูญเสียครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรมในครั้งนี้ส่งผลให้สต็อกไข่และสัตว์ปีกถูกลดจำนวนลง 10-20%

ในช่วง 6 เดือนแรกนั้น บริษัทแปรรูปผลิตภัณฑ์จากไข่ไก่รายใหญ่ของจีนนั้นมีรายได้กว่า 1 หมื่นล้านหยวน โดยคิดเป็นผลกำไรทั้งสิ้น 600 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 20% เทียบรายปี

-- เขตการค้าเสรีเซี่ยงไฮ้ (FTZ) ทางตะวันออกของจีน กำลังพิจารณาเปิดฐานการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์และจัดสรรทรัพยากร เพื่อยกระดับการซื้อขายผลิตภัณฑ์พลังงาน วัสดุอุตสาหกรรมทั่วไปและสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรในระดับโลกตามแผนการดำเนินงานหลัก

นี่อาจหมายความว่า สินค้าโภคภัณฑ์ทั้งจากจีนและต่างประเทศสามารถไหลเข้าสู่เขต FTZ ได้อย่างอิสระโดยไม่มีข้อจำกัดด้านภาษีศุลกากร ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยหนุนการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ พร้อมทั้งส่งเสริมกลไลการกำหนดราคาโดยอิงตลาด

ในขณะเดียวกัน เขตการค้าเสรีจะต่อยอดโครงการนำร่องในด้านสัญญาฟิวเจอร์ส อีกทั้งขยายขอบเขตการดำเนินงานในการออกใบประทวนสินค้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ