ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดไร้ทิศทางในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday September 30, 2013 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และปิดไร้ทิศทางในวันนี้ เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างระมัดระวังก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาว 7 วัน (1-7 ต.ค.) โดยผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองและฝ้ายยังคงปรับตัวขึ้นปานกลาง ขณะที่น้ำมันบริโภคและน้ำตาลปรับตัวลง

สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ที่ตลาดต้าเหลียนดีดตัวขึ้น 0.81% ปิดที่ 3,711 หยวน/ตัน ตามสัญญาถั่วเหลืองที่ขยับขึ้นเล็กน้อยในตลาด CBOT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดที่ 4,616 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 0.57%

การคาดการณ์ที่ว่าปริมาณถั่วเหลืองนำเข้าของจีนจะลดลงในช่วงอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า มีแนวโน้มช่วยหนุนผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองในตลาดโภคภัณฑ์ต้าเหลียน

อย่างไรก็ตาม การเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองจำนวนมากในสหรัฐอเมริกา และแนวโน้มผลผลิตที่คาดว่าจะสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของโลกอาจจำกัดการเพิ่มขึ้นของราคาถั่วเหลือง ขณะที่มีการคาดการณ์ว่า บราซิลจะผลิตถั่วเหลืองได้ 88 ล้านตันในปีนี้ เพิ่มขึ้น 6 ล้านตันจากปีก่อนหน้า

ส่วนน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนยังคงอ่อนแอ เพราะได้รับแรงกดดันจากสต็อกคงคลังที่มีอยู่ โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ร่วงลง 0.74% ปิดที่ 6,960 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันปาล์มปิดลบ 0.04% ที่ 5,384 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดโภคภัณฑ์เจิ้งโจวยังคงปรับฐานต่อไปตามการปรับตัวลงน้ำตาลดิบในตลาด ICE โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค. ปิดลดลง 0.41% ที่ 5,089 หยวน/ตัน

บรรดานักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า แรงกดดันด้านอุปทานในฤดูกาลผลิตน้ำตาลรอบใหม่จะส่งผลกระทบต่อราคาน้ำตาลในช่วงต่อไป

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค. ที่ตลาดเจิ้งโจวเพิ่มขึ้น 0.48% ปิดที่ 19,925 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ขยับลง 3 หยวน แตะที่ 19,158 หยวน/ไตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ