ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTเงินดอลล์อ่อน หนุนสินค้าเกษตรปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 3, 2013 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่เนื่องจากดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดทรงตัวที่ 4.39 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 6.86 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 5.75 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 12.7375 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดทรงตัวจากระดับปิดเมื่อวันอังคาร ก่อนหน้านี้สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงเนื่องจากตลาดคาดว่าผลผลิตข้าวโพดจะเก็บเกี่ยวได้เป็นจำนวนมาก ตลอดจนคาดการณ์ว่ารายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเผยให้ผลิตผลผลิตและสต็อกข้าวโพดที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีแรงเทขายจากกลุ่มกองทุน อย่างไรก็ดีต่อมามีแรงซื้อชดเชยเข้ามาในตลาด จึงทำให้สัญญาข้าวโพดปิดทรงตัว

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นจากข่าวเกี่ยวกับสต็อกข้าวสาลีพันธุ์ hard red winter wheat ที่ลดน้อยลง รวมทั้งสภาพอากาศในอาร์เจนติน่า นอกจากนี้สัญญาข้าวสาลียังได้รับแรงหนุนเนื่องจากดอลลาร์อ่อนค่าลง

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเล็กน้อยขานรับตลาดข้าวสาลีและทองคำที่ปรับตัวอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ ราคาถั่วเหลืองยังได้รับแรงหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนตัว อย่างไรก็ตามสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัดเนื่องจากมีกระแสข่าวเกี่ยวกับผลผลิตที่เก็บเกี่ยวได้มากเกินคาดในสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ