ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรดีดตัวขึ้นนำโดยกากเรพซี้ด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 8, 2013 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวเพิ่มขึ้นทั่วทั้งกระดานวันนี้ หลังจากสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาวของจีน นำโดยกากเรพซี้ดซึ่งดีดตัวขึ้นกว่า 2%

ขณะที่ น้ำมันปาล์ม กากถั่วเหลือง และน้ำตาลปรับตัวขึ้นกว่า 1%

หลังจากที่สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนก็ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.84% ปิดที่ระดับ 4,661 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองดีดตัวขึ้น 1.71% ปิดที่ระดับ 3,757 หยวน/ตัน

ราคากากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นก่อนช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา และพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 10 เดือนวันนี้ เป็นผลมาจากความต้องการอาหารสัตว์ในภาคอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ฟื้นตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่ดีขึ้นสำหรับการเพาะปลูกในอเมริกาใต้ และการเก็บเกี่ยวพืชผลในสหรัฐมีแนวโน้มที่จะรั้งราคาผลิตภัณฑ์ที่ทำจากถั่วเหลืองภายในประเทศ

ราคาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยที่สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนมกราคมพุ่งขึ้น 2% ปิดที่ระดับ 5,500 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น 0.43% ปิดที่ระดับ 7,000 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวฟื้นตัวขึ้นอย่างมาก แต่ก็ยังคงไม่พ้นกรอบราคา 5,050-5,200 หยวน/ตัน โดยเพิ่มขึ้น 1.46% ปิดที่ระดับ 5,156 หยวน/ตัน หลังจากที่น้ำตาลดิบในตลาดระหว่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นเพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า แรงกดดันด้านอุปทานในฤดูกาลเก็บเกี่ยวใหม่ จะเป็นปัจจัยที่ฉุดราคาน้ำตาลภายในประเทศ

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดบวก 0.05% แตะระดับ 19,935 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ่ายแห่งชาติจีน CCIndex 3128B ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยสำลีมาตรฐานในจีน เพิ่มขึ้นจากวันทำการก่อนหน้านี้ 23 หยวน แตะที่ระดับ 19,473 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ