ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลง นำโดยผลิตภัณฑ์กากอาหาร

ข่าวต่างประเทศ Friday October 11, 2013 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวลงทั่วกระดานในวันนี้ นำโดยผลิตภัณฑ์กากอาหารซึ่งดิ่งลงกว่า 2% จากแรงกดดันด้านอุปทานที่เพิ่มขึ้น

สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ที่ตลาดโภคภัณฑ์ต้าเหลียนร่วงลง 2.3% ปิดที่ 3,655 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดที่ 4,658 หยวน/ตัน ขยับลง 0.36%

ขณะเดียวกัน สภาพอากาศในอเมริกาใต้ที่ดีขึ้น และการเก็บเกี่ยวผลผลิตที่รุดหน้าในสหรัฐ ยังคงเป็นปัจจัยที่ถ่วงรั้งราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองในตลาด

ส่วนการประมูลขายถั่วเหลืองจากคลังสำรองของรัฐเมื่อวานนี้เป็นไปอย่างคึกคัก แต่ทว่าราคาซื้อขายโดยเฉลี่ยปรับตัวลงจากการประมูลครั้งก่อนหน้า ตามตลาดสปอตที่อ่อนตัว

น้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนเริ่มเข้าสู่การปรับฐาน หลังดีดตัวขึ้นติดต่อกัน 3 วัน โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ขยับลง 0.2% ปิดที่ 7,064 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันปาล์มปิดที่ 5,620 หยวน/ตัน ปรับตัวขึ้น 0.64%

แม้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดโภคภัณฑ์เจิ้งโจวจะเป็นไปอย่างซบเซา แต่สัญญาน้ำตาลยังคงปรับตัวขึ้นตามน้ำตาลในสหรัฐ และตลาดสปอต โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค. ปิดบวก 0.91% ที่ 5,240 หยวน/ตัน

น้ำตาลในตลาดเจิ้งโจวดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน และคาดว่า จะปรับตัวตามแนวโน้มขาขึ้น เพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์เกี่ยวกับสภาพอากาศที่เลวร้ายในบราซิลซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำตาลรายใหญ่ของโลก

สัญญาฝ้ายที่ตลาดเจิ้งโจวปิดทรงตัวที่ 20,000 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานของจีน ขยับลง 4 หยวน/ตัน แตะที่ 19,523 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ