ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดบวกทั่วกระดาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 15, 2013 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวสูงขึ้นทั่วทั้งกระดาน ในการซื้อขายที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ (14 ต.ค.) โดยสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นมากที่สุด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 3.75 เซนต์ หรือ 0.87% ปิดที่ 4.37 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ 0.04% แตะที่ 6.925 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 6.25 เซนต์ หรือ 0.49% ปิดที่ 12.73 ดอลลาร์/บุชเชล

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากการปรับตัวทางเทคนิคในเชิงบวก ตลอดจนมีการซื้อคืนบางส่วน หลังจากที่สัญญาร่วงแตะระดับต่ำสุดครั้งใหม่นับตั้งแต่เดือนส.ค.2553 ขณะที่เทรดเดอร์เชื่อว่ามีการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวโพดไปแล้วประมาณ 31% และคาดว่าผลผลิตต่อพื้นที่จะสูงกว่าที่ผู้ผลิตประเมินก่อนหน้านี้

ด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยมีปัจจัยหนุนจากกลุ่มผู้ซื้อสัญญาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ราคาข้าวสาลีที่สูงขึ้นของจีนยังเป็นปัจจัยหนุนตลาดข้าวสาลีสหรัฐ

ทางด้านสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นจากกระแสข่าวว่าจีนต้องการถั่วเหลืองสหรัฐเพิ่มขึ้น เนื่องจากปริมาณถั่วเหลืองของเกษตรกรอาร์เจนติน่าอยู่ในภาวะตึงตัว และผลผลิตถั่วเหลืองในบราซิลชะลอตัวลง ขณะที่เทรดเดอร์เชื่อว่ามีการเก็บเกี่ยวผลผลิตถั่วเหลืองไปแล้วประมาณ 45% นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลืองยังได้รับแรงหนุนจากมุมมองที่ว่าอาจมีแรงเทขายในตลาดมากเกินไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ