ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อหนุนข้าวโพดปรับตัวขึ้น ขณะถั่วเหลือง,ข้าวสาลีลดลง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 16, 2013 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกันในการซื้อขายที่ตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ (15 ต.ค.) โดยข้าวโพดปรับตัวขึ้น ในขณะที่ถั่วเหลืองและข้าวสาลีลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 1.49% ปิดที่ 4.435 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 6.75 เซนต์ หรือ 0.97% แตะที่ 6.8575 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.47% ปิดที่ 12.67 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อใหม่ๆ และการช้อนซื้อของนักลงทุน หลังมีแรงขายมากเกินไปในช่วงก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ สัญญาข้าวโพดยังได้ปัจจัยบวกจากการที่เกษตรกรไม่ได้นำผลผลิตออกมาขาย และข่าวที่ว่าจีนเข้าซื้อต่อเนื่องในระยะนี้

ด้านข้าวสาลีปรับตัวลงจากแรงขายทำกำไร หลังจากที่มีแรงซื้อเข้ามามากในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันมีข่าวว่าอินเดียอาจจะปรับลดราคาขั้นต่ำสำหรับข้าวสาลีส่งออกลง 13% ซึ่งเป็นปัจจัยลบต่อตลาดข้าวสาลี

ถั่วเหลืองปรับตัวลงเล็กน้อยหลังมีการพยากรณ์ว่าสภาพอากาศในสหรัฐและอเมริกาใต้จะเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกและการผลิตถั่วเหลือง อย่างไรก็ดี ราคาถั่วเหลืองปรับตัวลงอย่างจำกัด เนื่องจากการรายงานปริมาณการสกัดน้ำมันที่สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ และแรงซื้ออย่างคึกคักจากจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ