ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดผันผวนวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 17, 2013 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดผันผวนวันนี้ โดยสัญญาธัญพืชและน้ำมันปรุงอาหารปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่สัญญาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง ฝ้ายและน้ำตาลปรับตัวลดลงต่อเนื่อง

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลง 0.62% ที่ 4,621 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวลดลง 0.5% ที่ 3,596 หยวน/ตัน

สภาพอากาศแห้งแล้งในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐที่คาดว่า จะเกิดขึ้นในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้าส่งสัญญาณว่าจะมีการเก็บเกี่ยวเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ซึ่งจะหนุนแรงขายผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวลือภายในตลาดว่า รัฐบาลจีนอาจสั่งระงับการขายถั่วเหลืองจากคงคลังชั่วคราวตั้งแต่สัปดาห์หน้า และคาดว่าจะดำเนินนโยบายจัดเก็บสต็อกสินค้าต่อไปตามพื้นที่การผลิตที่สำคัญในปีนี้ อย่างไรก็ตาม จนถึงวันนี้ยังไม่มีการยืนยันข่าวลือดังกล่าว

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองพุ่งขึ้น 1.13% ปิดที่ 7,182 หยวน/ตัน ส่วนสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 1.23% ที่ 5,746 หยวน/ตัน

ตลาดสปอตน้ำมันถั่วเหลืองได้ขยายตัวขึ้นในระดับหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ แต่สต็อกเพื่อการพาณิชย์ยังอยู่ในระดับมากกว่า 1 ล้านตัน โดยตลาดควรให้ความสนใจกับอุปสงค์ในการรีสต็อกสินค้าในช่วงไตรมาสที่ 4

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งเจิวปรับตัวลดลงต่อเนื่องตามตลาดสปอตที่อ่อนแรง โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ขยับลง 0.08% ปิดที่ 5,219 หยวน/ตัน

เหล่านักวิเคราะห์ชี้ว่า สัญญาน้ำตาลเจิ้งโจวไม่สามารถปรับตัวสูงขึ้นเกินระดับ 5,300 หยวน/ตัน และคาดว่าจะมีการซื้อขายในกรอบแคบๆเป็นระยะเวลาสั้นๆ

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดที่ 0.43% ลดลงแตะ 19,900 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,564 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 4 หยวนจากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ