ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดลบเกือบทั้งกระดานวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 24, 2013 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดลบเกือบทั่วทั้งกระดานวันนี้ แต่เป็นการปรับตัวลงที่ไม่มากนัก ท่ามกลางบรรยากาศในตลาดที่เป็นไปอย่างระมัดระวัง

สัญญากากถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนเป็นเพียงประเภทเดียวที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามการดีดตัวขึ้นของสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT โดยสัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปิดพุ่งขึ้น 1.11% ที่ 3,638 หยวน/ตัน

นอกจากนี้ อุปสงค์ที่สดใสสำหรับอาหารสัตว์และราคาในตลาดสปอตที่ปรับตัวแข็งแกร่ง ยังเป็นปัจจัยหนุนราคากากถั่วเหลืองต้าเหลียนอีกด้วย

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนขยับลง 0.63% ที่ 4,538 หยวน/ตัน หลังจากที่มีการคาดการณ์ว่าจะมีการนำเข้าถั่วเหลืองเพิ่มขึ้นในอีก 2 เดือนข้างหน้า ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานที่ผ่อนคลายลงในปีนี้

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวลดลง 0.3% ที่ 5,894 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดลบ 0.08% ที่ 7,184 หยวน/ตัน

ด้านสัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวได้ชะลอการปรับตัวลง และได้ส่งสัญญาณความมีเสถียรภาพ โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวลดลง 0.02% ที่ 5,224 หยวน/ตัน

ราคาน้ำตาลที่ตลาดสปอตในภูมิภาคการผลิตสำคัญๆ ยังคงมีทรงตัว แต่การซื้ออขายยังคงซบเซา

นักวิเคราะห์คาดว่า น้ำตาลเจิ้งโจวมีแนวโน้มจะมีการซื้อขายในกรอบแคบๆ ไปจนกว่าจะถึงวันจัดการประชุมน้ำตาลจีนในต้นเดือนหน้า

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลบ 0.25% แตะที่ระดับ 19,860 หยวน/ตัน โดยดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 3128B ซึ่งเป็นปัจจัยชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยสำลีมาตรฐานในจีน แตะที่ระดับ 19,655 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 25 หยวนจากวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ