ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงต่อ กากถั่วเหลืองร่วงหนักสุด

ข่าวต่างประเทศ Monday October 28, 2013 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนลดลงทั่วกระดานในวันนี้ นำโดยกากถั่วเหลืองซึ่งร่วงลงกว่า 1% ตามปัจจัยต่างประเทศ

ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดโภคภัณฑ์ต้าเหลียนยังคงอ่อนตัวลง ตามสัญญาถั่วเหลืองที่ปรับตัวลงในตลาด CBOT โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ปิดลบ 0.33% ที่ 4,528 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองดิ่งลง 1.35% ปิดที่ 3,580 หยวน/ตัน

ความคาดหวังที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับผลผลิตต่อหน่วยของถั่วเหลืองสหรัฐ และการเพาะปลูกถั่วเหลืองที่ดำเนินไปอย่างราบรื่นในอเมริกาใต้กำลังเป็นปัจจัยถ่วงผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน

กระทรวงพาณิชย์จีนได้ประกาศปรับลดคาดการณ์ถั่วเหลืองนำเข้าสู่ระดับ 5.21 ล้านตันในวันนี้ และคาดการณ์ว่า ตัวเลขจะลดลงแตะ 2.97 ล้านตันในเดือนพ.ย. โดยการชะลอนำเข้าถั่วเหลืองของจีนมีแนวโน้มช่วยหนุนราคาถั่วเหลืองในประเทศ

ส่วนน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนยังคงปรับตัวลง โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ปิดลบ 0.39% ที่ 7,124 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันปาล์มปิดที่ 5,848 หยวน/ตัน ขยับลง 0.17%

สำหรับการซื้อขายที่ตลาดโภคภัณฑ์เจิ้งโจวนั้น สัญญาน้ำตาลยังคงอ่อนตัวลง โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 0.17% ปิดที่ 5,173 หยวน/ตัน

ขณะที่ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นในประเทศผู้ผลิตน้ำตาลรายหลักๆเช่น อินเดีย และประเทศไทยก็ค่อยๆสร้างแรงกดดันต่อน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่งาน China Sugar Conference จะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ ซึ่งผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายจะคาดการณ์ถึงปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์และอุปทานของน้ำตาลในฤดูกาลผลิตรอบใหม่นี้

สัญญาฝ้ายที่ตลาดเจิ้งโจวขยับลง 0.25% ปิดที่ 19,770 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน เพิ่มขึ้น 12 หยวน แตะที่ 19,671 หยวน/ตันจากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ