ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับลง นำโดยน้ำมันเรพซีด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 29, 2013 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวลดลงเกือบทั้งกระดานวันนี้ นำโดยน้ำมันเรพซีด ซึ่งร่วงลงกว่า 1%

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดต้าเหลียนลดลง 0.73% ปิดที่ระดับ 4,492 หยวน/ตัน ตามสัญญาถั่วเหลืองที่ร่วงลงในตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ โดยมีเพียงราคาน้ำมันปาล์ม กากถั่วเหลือง และกากเรพซีดเท่านั้นที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองขยับขึ้น 0.2% ปิดที่ระดับ 3,573 หยวน/ตัน

ความคาดหวังที่สูงขึ้นสำหรับปริมาณผลผลิตต่อหน่วยของสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยถ่วงราคาผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียน และในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้า คาดว่าจีนจะชะลอการนำเข้าถั่วเหลือง ซึ่งมีแนวโน้มจะช่วยหนุนตลาดถั่วเหลืองภายในประเทศ

สัญญาน้ำมันพืชที่ตลาดต้าเหลียนปิดผันผวน โดยที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองลดลง 0.93% ปิดที่ระดับ 7,050 หยวน/ตัน สัญญาน้ำมันปาล์มปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.31% ปิดที่ระดับ 5,878 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวยังคงปรับตัวลดลงอีก 0.33% ปิดที่ระดับ 5,172 หยวน/ตัน

ราคาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวค่อยๆลดลงหลังจากที่ราคาพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบครึ่งปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจัยที่ทำให้ราคาลดลงส่วนใหญ่มาจากปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานที่ผ่อนคลายลง

ตอนนี้ บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างระมัดระวังก่อนการประชุมน้ำตาลจีนที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์นี้ ซึ่งกลุ่มนักวิเคราะห์จะคาดการณ์ถึงสถานการณ์ตลาดน้ำตาลในฤดูกาลหีบอ้อยรอบใหม่

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลง 0.1% ปิดที่ระดับ 19,770 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 3128B ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยสำลีมาตรฐานในจีน ลดลง 9 หยวน/ตันจากเมื่อวานนี้ แตะที่ระดับ 19,662 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ