ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดปรับตัวแตกต่างกัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 12, 2013 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนยังคงมีการปรับฐานเล็กน้อย และปิดขึ้นลงแตกต่างกันในวันนี้ โดยน้ำมันพืชฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลือง น้ำตาลและฝ้าย ปรับตัวลดลง

แม้สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT จะปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่ผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนกลับอ่อนแรงลง โดยสัญญาถั่วเหลืองลดลง 0.27% ปิดที่ระดับ 4,504 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองขยับลง 0.06% แตะที่ระดับ 3,281 หยวน/ตัน

หลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยรายงานที่ไม่ส่งผลต่อตลาด นักลงทุนจึงหันไปให้ความสนใจไปที่การเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองที่มีความคืบหน้าในสหรัฐ และมีมุมมองลบเกี่ยวกับตลาดผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลือง เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานอุปสงค์/อุปทานที่ผ่อนคลายลงของตลาดถั่วเหลืองโลก

ราคาน้ำมันพืชที่ตลาดต้าเหลียนเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากลดลงในช่วง 5 วันทำการที่ผ่านมา สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.5% ปิดที่ระดับ 7,188 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มเพิ่มขึ้น 0.13% แตะที่ระดับ 6,226 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวลดต่ำลง โดยที่สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมปิดลบ 0.17% แตะที่ระดับ 5,186 หยวน/ตัน นักวิเคราะห์ระบุว่า อีกประมาณ 1 เดือนก่อนที่น้ำตาลล็อตใหม่จำนวนมากจะเข้าสู่ตลาด โดยคาดว่าน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวจะมีแนวโน้มทรงตัวในช่วง 1 เดือนข้างหน้า เนื่องจากอุปสงค์และอุปทานในตลาดยังมีความสมดุล

สัญญาฝ้ายที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลบ 0.35% แตะที่ระดับ 18,615 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 3128B ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ปรับตัวลดลง 9 หยวน/ตัน จากเมื่อวานนี้ ปิดที่ระดับ 19,714 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ