ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับลงทั่วกระดานในวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday November 15, 2013 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดลดลงทั้งกระดานในวันนี้ หลังปรับตัวขึ้นในช่วงสองวันที่ผ่านมา

สำหรับการซื้อขายที่ตลาดโภคภัณฑ์ต้าเหลียนนั้น สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ขยับลง 0.07% ปิดที่ 4,508 หยวน/ตัน ตามการปรับตัวลงของสัญญาถั่วเหลืองในตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองปิดทรงตัวที่ 3,280 หยวน/ตัน

สัญญาถั่วเหลืองสหรัฐมีแนวโน้มปรับตัวผันผวน เนื่องจากปัจจัยที่แตกต่างกันซึ่งรวมถึงการคาดการณ์สภาพอากาศที่เอื้อต่อผลผลิตในอเมริกาใต้ และอุปสงค์ส่งออกที่แข็งแกร่ง

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนจะปรับตัวย่ำแย่กว่าที่ตลาด CBOT เนื่องจากจีนมีแนวโน้มจะนำเข้าถั่วเหลืองเพิ่มขึ้นตามฤดูกาลในอีกหลายเดือนข้างหน้า ซึ่งจะทำให้อุปทานในตลาดอยู่ในระดับที่เพียงพอ

ส่วนน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนได้เข้าสู่ช่วงปรับฐาน โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ปิดที่ 7,256 หยวน/ตัน ขยับขึ้น 0.06% ขณะที่สัญญาน้ำมันปาล์มลดลง 0.38% ปิดที่ 6,380 หยวน/ตัน

แหล่งข่าววงในกล่าวว่า ตลาดน้ำมันบริโภคได้ร่วงลงแตะจุดต่ำสุดแล้วในช่วงที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีแนวโน้มปรับตัวช่วงขาขึ้น เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์และอุปทานที่ผ่อนคลายลง

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดโภคภัณฑ์เจิ้งโจวปรับตัวลง โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค. ปิดลบ 0.98% ที่ 5,138 หยวน/ตัน

ขณะที่การผลิตน้ำตาลจากอ้อยในภูมิภาคหลักๆได้สร้างแรงกดดันต่อราคาน้ำตาล โดยคาดว่าสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค. ที่ตลาดเจิ้งโจวจะทรงตัวอยู่ในช่วง 5,100-5,250 หยวน/ตันในระยะใกล้ ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายอย่างระมัดระวังก่อนที่รัฐบาลจะประกาศนโยบายให้เงินสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมน้ำตาล

ด้านสัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค. ที่ตลาดเจิ้งโจว ปรับตัวลง 0.32% ปิดที่ 18,620 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน ขยับลง 8 หยวน แตะที่ 19,720 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ