ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดลบ นำโดยน้ำมันปาล์ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 26, 2013 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวลดลงทั่วทั้งกระดานวันนี้ นำโดยน้ำมันปาล์ม ซึ่งร่วงลงกว่า 2% ตามปัจจัยภายนอก

สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดต้าเหลียนลดลง 0.77% ปิดที่ระดับ 4,410 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองปรับตัวลดลง 0.3% ปิดที่ระดับ 3,279 หยวน/ตัน

ผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนยังคงอยู่ภายใต้ความกดดันด้านอุปทาน เนื่องจากคาดว่าจีนจะเพิ่มการนำเข้าถั่วเหลืองไปจนถึงสิ้นปีนี้

รัฐบาลจีนได้เริ่มสำรองสต็อกถั่วเหลืองในเขตพื้นที่การผลิตที่สำคัญๆ โดยมีราคารับซื้อขั้นต่ำที่ 4,600 หยวน/ตัน อย่างไรก็ตาม โครงการรับซื้อและสำรองสต็อกถั่วเหลืองดังกล่าว ไม่ได้ช่วยหนุนราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนแต่อย่างใด

น้ำมันพืชที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลง จากการเทขายทำกำไร โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพฤษภาคมร่วงลง 2.42% ปิดที่ระดับ 6,294 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดลบ 1.09% แตะที่ระดับ 7,240 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตลาดน้ำมันพืชภายในประเทศจะดีดตัวขึ้น และหลังจากนั้นจะมีเสถียรภาพในระยะใกล้ อย่างไรก็ตาม แรงกดดันด้านสินค้าคงคลังมีแนวโน้มจะสกัดการปรับตัวขึ้นดังกล่าว

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวขยับลง 0.1% ปิดที่ระดับ 5,053 หยวน/ตัน

แรงกดดันด้านการนำเข้าและอุปทานที่เพิ่มขึ้นในฤดูที่มีการหีบอ้อยในระดับสูงสุดนั้น ทำให้ราคาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลง โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมมีแนวรับระยะใกล้ที่ระดับ 5,000 หยวน/ตันในระยะสั้น

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลบ 0.24% แตะที่ระดับ 18,600 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติจีน CCIndex 3128B ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ปรับตัวลดลง 16 หยวน/ตันจากเมื่อวานนี้ แตะที่ระดับ 19,645 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ