China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday November 29, 2013 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนขายฝ้ายจากคลังสำรองได้ 50.55% ของจำนวนที่วางแผนไว้ 24,354 ตันเมื่อวานนี้ ในการประมูลฝ้ายเป็นวันแรก

ยอดขายฝ้ายจากคลังสำรองที่แข็งแกร่งบ่งชี้ว่า ราคาขายอ้างอิงที่ 18,000 หยวน/ตัน ได้ดึงดูดกลุ่มผู้ประกอบการสิ่งทอ และขณะที่ฝ้ายจากคลังสำรองเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ราคาฝ้ายภายในประเทศมีแนวโน้มจะเผชิญแรงกดดันขาลง

-- ผลสำรวจความคิดเห็นบริษัทผู้ผลิต 160 แห่งโดยกระทรวงเกษตร ระบุว่า ผลผลิตอาหารสัตว์ของจีนอยู่ที่ 29.15 ล้านตันในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ ลดลง 9.4% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ในช่วงเดือนม.ค.-ต.ค. ผลผลิตอาหารสุกรลดลง 6.2% เมื่อเทียบรายปี แตะ 9.99 ล้านตัน ขณะที่ผลผลิตอาหารสำหรับสัตว์ปีกพันธุ์ไข่และสัตว์ปีกพันธุ์เนื้อลดลง 7.8% และ 17.1% ตามลำดับ

-- ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน (DCE) ได้เปิดตัวสัญญาล่วงหน้าไม้กระดานเสริมเส้นใยและไม้อัด รวมทั้งกฎระเบียบการซื้อขายต่างๆ เมื่อวานนี้

หน่วยการซื้อขายของสัญญาล่วงหน้าดังกล่าวอยู่ที่ 50 ชิ้นต่อล็อต และมาร์จิ้นขั้นต่ำคือ 5% ของมูลค่าสัญญา โดยมีการกำหนดเพดานการเคลื่อนไหวของราคาระหว่างวันไว้ที่ 4%

เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CRSC) อนุญาตให้ตลาดต้าเหลียนจดทะเบียนสัญญาล่วงหน้าไม้กระดานเสริมเส้นใยและไม้อัดดังกล่าว โดยตลาดเชื่อว่าสัญญาล่วงหน้าทั้ง 2 ประเภทดังกล่าวจะเริ่มการซื้อขายในเดือนธันวาคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ