ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดลบ นำโดยน้ำมันปาล์ม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 3, 2013 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และปิดอ่อนแรงลงในวันนี้ หลังจากปรับขึ้นทั่วทั้งกระดานเมื่อวานนี้

สัญญาน้ำมันพืชลดลงมากที่สุด โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดต้าเหลียน (DCE) ร่วงลง 1.49% ปิดที่ระดับ 6,226 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดลบ 0.87% แตะที่ระดับ 7,264 หยวน/ตัน

ที่ผ่านมา สัญญาน้ำมันพืชที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวผันผวนรุนแรง และคาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากปัจจัยหนุนอย่าง ผลผลิตน้ำมันปาล์มที่ลดลงในประเทศผู้ผลิตหลัก และการบริโภคที่แข็งแกร่งในช่วงฤดูหนาว

หลังจากที่สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT ร่วงลงเมื่อคืนนี้ สัญญากากถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดต้าเหลียนก็ปรับตัวลดลง 0.36% มาปิดที่ระดับ 3,355 หยวน/ตัน อย่างไรก็ตาม สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดต้าเหลียนกลับปิดบวก 0.38% แตะที่ระดับ 4,438 หยวน/ตัน โดยได้รับแรงหนุนจากโครงการสำรองสต็อกของภาครัฐบาล

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวลดลงต่อเนื่อง 0.26% ปิดที่ระดับ 5,011 หยวน/ตัน

ราคาน้ำตาลดิบที่อ่อนค่าลงที่ตลาด ICE นั้น ได้เพิ่มความวิตกกังวลในเรื่องความกดดันด้านการนำเข้าในตลาดน้ำตาลของจีน ขณะที่อุปทานน้ำตาลล็อตใหม่ที่เพิ่มขึ้นก็เป็นตัวฉุดราคาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวเช่นกัน นักวิเคราะห์คาดถึงแนวรับของสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวไว้ที่ระดับ 5,000 หยวน/ตัน

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลบ 0.21% แตะที่ระดับ 18,730 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้าย CCIndex 3128B ซึ่งเป็บเครื่องชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ปรับตัวลดลงจากเมื่อวาน 7 หยวน/ตัน แตะที่ระดับ 19,550 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ