ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดบวกจากแรงซื้อของเฮดจ์ฟันด์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 9, 2013 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (6 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลงในขณะที่ข้าวโพดเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.17% ปิดที่ 4.3425 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 6.51 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 13.255 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดได้รับแรงกดดันในช่วงก่อนหน้านี้หลังจากจีนซึ่งเป็นประเทศผู้ซื้อรายใหญ่ได้ยกเลิกการนำเข้าข้าวโพดจากสหรัฐในระหว่างสัปดาห์เนื่องจากมีพืชดัดแปลงพันธุกรรมที่ไม่ได้รับอนุมัติรวมอยู่ด้วย แต่อย่างไรก็ดี ตลาดข้าวโพดได้ดีดตัวขึ้นมาปิดในแดนบวกเนื่องจากการช้อนซื้อของกองทุนเฮดจ์ฟันด์

สัญญาข้าวสาลีร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนครึ่ง เพราะได้รับแรงกดดันจากการเก็บเกี่ยวได้ผลที่อุดมสมบูรณ์ในแคนาดาและยอดส่งออกที่ซบเซา

ส่วนถั่วเหลืองปรับตัวลงจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย รวมทั้งแรงกดดันในระดับหนึ่งจากรายงานที่ว่า ยูเครนกำลังเตรียมส่งออกถั่วเหลืองจำนวนหนึ่งไปยังจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ