ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดแตกต่างกันในวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 17, 2013 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ และปิดผันผวนวันนี้ โดยที่สัญญาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองและฝ้ายปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่สัญญาน้ำมันพืช และน้ำตาลปรับตัวลดลง

ราคาผลิตภัณฑ์ประเภทถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียน (DCE) ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามสัญญาถั่วเหลืองที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในตลาด CBOT โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมปิดบวก 0.31% แตะที่ระดับ 4,506 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น 1.04% ปิดที่ระดับ 3,386 หยวน/ตัน

การคาดการณ์เกี่ยวกับอุปทานถั่วเหลืองของสหรัฐที่ตึงตัวในปีการเพาะปลูก 2556-2557 ยังคงช่วยหนุนราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง อย่างไรก็ตาม คาดว่าการนำเข้าถั่วเหลืองของจีนจะยังคงอยู่ในระดับสูงในช่วงหลายเดือนข้างหน้า และกระแสกดดันด้านการนำเข้าจะเป็นปัจจัยฉุดราคาสัญญาถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียน

สัญญาน้ำมันพืชที่ตลาดต้าเหลียนปิดปรับตัวขึ้นลงแตกต่างกัน โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพฤษภาคมปิดบวก 0.2% แตะระดับ 6,076 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปรับตัวลดลง 0.2% ปิดที่ระดับ 7,022 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจว (ZCE) ปรับตัวลดลงหลังจากที่ฟื้นตัวขึ้นในช่วง 2 วันทำการก่อนหน้านี้ โดยที่สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมปิดลบ 0.16% แตะที่ระดับ 4,956 หยวน/ตัน

นักลงทุนมีมุมมองที่ระมัดระวังต่อการซื้อขายน้ำตาลในตลาดเจิ้งโจว ก่อนการประชุมยอดขายและผลผลิตน้ำตาลที่จัดขึ้นในเขตปกครองตนเองกว่างสี จ้วงในวันนี้ โดยพื้นที่ดังกล่าวถือเป็นฐานการผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดของจีน นักลงทุนกำลังต้องการนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมน้ำตาลจากการประชุมดังกล่าว

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจวขยับขึ้น 0.03% ปิดที่ระดับ 18,780 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้าย CCIndex 3128B ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาเฉลี่ยของเส้นใยฝ้ายมาตรฐานในจีน ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 หยวน/ตันเมื่อวานนี้ แตะที่ระดับ 19,501 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ